What's new

Bkav nhảy vào cuộc chơi OTT với ứng dụng Btalk

post

Registered member
Ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí có tên Btalk sẽ được Công ty Bkav chính thức ra mắt thị trường trong tháng 4 này.

Nguồn tin của ICTnews cho hay, dự kiến trung tuần tháng 4/2014, Bkav sẽ chính thức ra mắt ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí có tên Btalk.

Btalk tích hợp tính năng gọi điện thông thường và gọi điện miễn phí trên cùng một giao diện Talk , ngoài ra còn có các tính năng khác như nhắn tin, chat miễn phí tích hợp nhắn tin, chat Facebook, Yahoo, Gtalk.

Trên Facebook Btalk, một người vừa dùng thử ứng dụng này để gọi điện ra nước ngoài cho biết chất lượng gọi điện rất tốt, âm thanh trung thực, không có độ trễ, và nhờ Btalk mà đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với khi sử dụng dịch vụ thoại quốc tế của các nhà mạng.

e4eb36d7623b85f63482c4b833afe743.jpg

Btalk trên kho ứng dụng Android

Trước mắt, Btalk chỉ chạy trên điện thoại hệ điều hành Android. Người dùng có thể cài thử Btalk tại đây. Tuy nhiên, trong tương lai, những người dùng điện thoại cài các hệ điều hành khác cũng có thể trải nghiệm những tiện ích của ứng dụng này.

Quyết định tham gia "sân chơi" OTT của Bkav sau khi đã tạo dựng uy tín ở các lĩnh vực bảo mật, phần mềm chống virus, nhà thông minh,... khiến nhiều người bất ngờ. Có ý kiến cho rằng Btalk sẽ là công cụ giúp Bkav có thêm điều kiện thuận lợi để tiến bước trên con đường toàn cầu hóa.

Thực tế tại Việt Nam thời gian qua, các ứng dụng OTT cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí như Zalo, Viber, Wala, Line, WhatsApp, KakaoTalk... vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Một thống kê cho thấy cả nước đã có khoảng 20 triệu người sử dụng các dịch vụ OTT (tương đương khoảng 25% dân số).

Theo nhà mạng, các ứng dụng OTT ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của họ. Trong khoảng 1 năm trở lại đây, ứng dụng OTT đã khiến số lượng các cuộc gọi, tin nhắn giảm từ 10 - 15%, khiến cho các nhà mạng thiệt hại tới nghìn tỷ đồng. Đã từng có ý kiến đề nghị chặn các dịch vụ OTT để đảm bảo sự phát triển kinh doanh của nhà mạng. Tuy nhiên, xu hướng không thể đổi khác là các nhà mạng sẽ buộc phải tìm cách bắt tay với các nhà cung cấp dịch vụ OTT và tìm kiếm doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng khác thay vì thoại, tin nhắn có phí trước đây.

[Broken External Image]:http://pixel.quantserve.com/pixel/p-89EKCgBk8MZdE.gif

Theo: QTM
 

Latest posts

Back
Top