What's new

Apple thua Samsung trong cuộc chiến sạc không dây

post

Registered member
Mặc dù có nhiều thông tin Apple có thể sẽ tích hợp công nghệ sạc không dây cho iPhone 6. Tuy nhiên, khi nhắc đến công nghệ mới mẻ này, Apple vẫn chỉ là "đàn em" so với Samsung.

e2b63388f063741fdb1a6a509490ac39.jpg


Có không ít lời đồn đoán cho rằng iPhone 6 sắp ra mắt của Apple nhiều khả năng sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây.

Tuần trước, hãng cà phê Mỹ Starbuck tuyên bố trang bị hơn 100.000 trạm sạc không dây cho chuỗi 8.000 quán cà phê tại Mỹ. Đây thực sự một sự kiện rất đáng lưu tâm, bởi sạc không dây là một trong những công nghệ đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất smartphone và mới chỉ có một số ít thiết bị di động hiện nay sử dụng loại công nghệ này.

Hiện tại, cả hai hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới - Samsung và Apple - vẫn chưa thực sự nhảy vào thị trường sạc không dây. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay, có không ít lời đồn đoán cho rằng iPhone 6 sắp ra mắt của Apple nhiều khả năng sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây. Điều đó, đồng nghĩa nếu muốn thử công nghệ sạc không dây, người dùng sẽ phải mất thêm 1,65 USD để mua một cốc cà phê Starbuck.

Trên thị trường sạc không dây hiện nay có 3 tên tuổi lớn là Kyocera, Alliance For Wireless ChargingWireless Power Consortium (WPC).

Hồi tháng 5, Sprint và Virgin Mobile US đều tích hợp công nghệ sạc không dây PMA của Kyocera, trong khi đó AT&T cũng đang đề nghị Samsung tích hợp thêm công nghệ hỗ trợ PMA cho smartphone Galaxy S5.

Mikey Campbell, biên tập viên của AppleInsider, nhận định nếu Apple tích hợp công nghệ sạc không dây vào iPhone 6, đó có thể là liều thúc thúc đẩy một loạt các hãng nhảy vào thị trường mới mẻ này, đặc biệt là Samsung.

Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích nhận định nếu gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc quyết định nhảy vào cuộc chơi mạng không dây, nhiều khả năng Apple sẽ bại trận. Bởi Samsung hiện là hãng nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường di động và cũng là hãng có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc chiến sạc không dây.

Theo thống kê năm 2013, trong tổng số lô hàng điện thoại di động và máy tính bảng toàn cầu, Samsung chiếm tới 28%, cao gấp đôi so với Apple (13%). Dự báo đến năm 2018, thị phần của Samsung sẽ còn bành trướng hơn nữa, lên 31%, trong khi Samsung gần như vẫn dậm chân tại chỗ 14%.

[Broken External Image]:http://pixel.quantserve.com/pixel/p-89EKCgBk8MZdE.gif

Theo: Quản trị mạng
 
Back
Top