What's new

3G: chất lượng kém, giá quá cao

post

Registered member
3G: chất lượng kém, giá quá cao

TTO - Việc tăng giá cước 3G của các nhà mạng Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều phản ứng gay gắt của người dùng. Tuổi Trẻ Online trích đăng các ý kiến phân tích về việc tăng cước bất hợp lý này.

[Broken External Image]:http://images.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=666116

Người dùng không chỉ bức xúc về việc áp đặt tăng giá mà còn do chất lượng dịch vụ 3G quá kém - Ảnh: Quang Định

Thực tế của tăng giá

Mình chỉ trích 1 minh họa nhỏ của Viettel thôi: cước truy cập trước đây 60đ/MB giờ tăng 200đ/Mb = 333% chứ không phải 40% đâu nhé. Rất tội cho khách hàng vì máy tính khi khởi động lên sẽ mặc định tự kết nối 1 số ứng dụng. Vậy là chỉ cần kết nối là tiền đã chắp cánh. Mình là nhân viên hỗ trợ nên chỉ biết trả lời, anh chị nên dùng ít lại vì nó khá đắt... Xin lỗi.

Trần Bụi

Lấy tiền mình đi mua đồ bán cho mình, có hợp lý không?

Như ông Nguyễn Việt Dũng nói: “Như lúc trước tôi đã nói, việc điều chỉnh giá data 3G là tín hiệu tốt cho thị trường viễn thông VN. Cái tốt này không chỉ cho nhà mạng mà cũng tốt cho lợi ích lâu dài của khách hàng khi mạng lưới được mở rộng, công nghệ được đầu tư nâng cao... để phục vụ khách hàng”. Qua đó tôi thấy thay vì ông đầu tư chất lượng tốt rồi mới tăng giá, ông lại tăng giá rồi mới đầu tư (chưa biết có đầu tư hay không). Như vậy khác gì ông lấy tiền tôi đi mua đồ bán lại cho tôi. Ông thấy thế có công bằng không? Tất nhiên nếu không công bằng thì tôi dùng quyền cuối cùng của mình là không dùng nữa. Và tôi đã làm điều đó.

Bùi Tấn Đạt

Đúng là thượng đế chẳng là gì!

Đây là tin nhắn của MobiFone ngày 13-10-2013: Quý khách đang sử dụng gói MIU. Được sự đồng ý của Bộ Thông tin và truyền thông, từ ngày 16-10-2013 MobiFone điều chỉnh gói MIU (70.000 đ sử dụng không giới hạn với 600MB tốc độ cao)...

MobiFone đơn phương thông báo tăng giá mà không cần có sự thỏa thuận với khách hàng. Đúng là MobiFone không coi khách hàng ra gì. Ngay lập tức tôi đã soạn tin nhắn KGH gửi 999 để nghỉ chơi với MobiFone không phải bởi vì giá cước cao hay thấp mà vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và phạm luật của MobiFone.

NGUYỄN

Hãy nói không với 3G

Các nhà mạng tăng cước 3G lên trong khi đó chất lượng ngày càng giảm đi. Nhà mạng đã đi ngược lại với chiến lược khách hàng là thượng đế. Không biết trong tương lai có những chính sách gì nữa nhưng bao nhiêu đó chứng tỏ khách hàng chưa được sự công bằng. Tôi nghĩ thời gian sắp tới tôi và những người bạn tôi sẽ không dùng 3G nữa.

thuanht@...

Tăng quá đáng

Trước dùng D-com 3G D-max nộp 120.000đ xài vài ngày là bị bóp băng thông. Ấm ức không chịu được nhưng đi công trường nên đành cắn răng xài. Giờ nghỉ chơi rồi, chia tay sớm bớt đau khổ. Sắp tới chia tay luôn với gói Mimax.

tonducthai@...

Chất lượng 3G tỉ lệ nghịch hoàn toàn với giá thành

Muốn so giá thì trước tiên phải so chất lượng dịch vụ đã. Đồng ý là tăng, lên 100.000đ cũng được nhưng đổi lại liệu các nhà mạng có cam kết cho chúng tôi một đường truyền tốt và ổn định hay không, hay rùa bò mà đi so với máy bay?! Mạng của người ta mắc nhưng tốt, kết nối mọi lúc mọi nơi, tốc độ cao. Người ta đã có 4G. Còn Việt Nam nói chi đâu xa, Viettel nhà ta tăng lên đến 70.000đ, miệng nói là sau 16-10 tốc độ 3G giới hạn là 32kb/s, nhưng thật ra tôi chỉ nhận được tốc độ cao nhất và thường xuyên nhất là 8kb/s. 3G mà tốc độ lại gần 1/2 GPRS, tăng 40% giá đồng thời giảm 50% tốc độ. Vậy mua cái modem wifi xài cho lẹ, đỡ phải lăn tăn! Có cần thì tôi làm 1 cái video mô tả thực tế luôn. Tận mắt xem rồi sẽ biết.

Phạm Hữu Thiên Phong

Không thể chấp nhận

Tôi dùng Dcom 3G của Mobi, trước đây với giá cước cũ thì tôi thường xuyên lên mạng đọc báo, lên Facebook, có khi chỉ còn 1.000 đ trong tài khoản tôi vẫn có thể đọc được nhiều bài báo, hay lên Facebook nói chuyện với bạn bè thoải mái, dù thỉnh thoảng có rớt mạng tôi cũng chấp nhận vì sống ở khu vực miền núi. Nhưng bây giờ lên mạng, vào TTO có khi không nổi, hoặc vào được thì rất chậm, hình ảnh không load hết, vậy mà đọc chưa được 3 bài báo đã ngốn mất 3.000-4.000 đồng.

Vào Facebook cũng vậy, rớt mạng liên tục, không tải nổi mà tiền thì vẫn mất nhiều, thật không thể chấp nhận được. Vì chưa có điều kiện nên tôi không thể dùng mạng dây, nếu không tôi cũng chả cần đến 3G, chả lẽ bây giờ lại từ bỏ Internet, cộng đồng mạng nên lên tiếng nhiều hơn nữa để tạo sức ép cho các nhà mạng. Thế này thì thật quá quắt.

Huỳnh Thảo Giang

Tại sao không xây dựng như gói cước nền tảng ADSL?

Tôi có một thắc mắc là sao các công ty viễn thông di động không xây dựng gói cước có tốc độ kết nối ổn định, được kiểm soát băng thông cho mỗi kết nối ở mức 1,5-2Mbps (Megabits per second) như các gói cước ADSL đang được cung cấp?

Hiện tại các gói 3G cứ trong 600MB -2GB đầu tiên thì quảng cáo tốc độ cực nhanh nhưng vượt qua mức giới hạn trên thì trở lại tốc độ kết nối thời quay số của modem trên đường dây điện thoại. Tốc độ tải xuống bị bóp còn 32 Kbps thì gói tin sẽ gặp nhiều lỗi và thường gặp thông báo: "Request timed out". Tốc độ này kiểm tra email chỉ ở mức trung bình/ chậm nhưng tốc độ này... giới hạn khả năng sử dụng của các ứng dụng thoại VoIP rất tốt.

Tôi mong các công ty viễn thông (cung ứng dịch vụ viễn thông mặt đất và di động) nên triển khai mạng WiFi diện rộng tại các khu vực TP lớn để người cần sử dụng Internet có thể truy nhập với tốc độ tốt và giá hợp lý. Việc này cũng đòi hỏi người sử dụng cần có mã truy nhập an toàn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đây có thể nói là mức giá giống như ban đầu khi mới triển khai dịch vụ. Lúc đó gói nào cũng đắt cả. Sau đó được hạ giá bán xuống và giờ lại tăng giá như cũ.

Thử làm bài tính nhé: với 15 triệu thuê bao trước lúc tăng giá (như công bố) đều trả cho các nhà mạng khoảng 50.000 đồng/tháng, các nhà mạng có thể thu được 750 x 10 lũy thừa 9 (khoảng 750 tỉ đồng/tháng). Sau khi tăng giá còn 10 triệu thuê bao đồng ý dùng tiếp với mức cước 70.000 đồng/tháng thì ước lượng doanh thu là 700 x 10 lũy thừa 9 (khoảng 700 tỉ đồng tháng). Có lẽ sau đợt tăng giá này thì họ... vẫn chưa có lợi nhuận vì chi phí hoạt động quá nhiều. Thôi các nhà mạng hãy triển khai dịch vụ WiFi diện rộng đi, giá rẻ hơn nhiều.

Duy Dao

Tăng đến bực mình

Bực mình, mình mới nạp vào 10.000 đồng, chưa đầy 2 tiếng đã hết sạch rồi, mà mình chỉ đọc Facebook thôi chứ không dám vào đọc báo. Lúc trước thấy còn được, giờ giá thì cao mà chất lượng kém, bỏ luôn cho rồi.

B.Đ.

Hủy ngay 3G

Tôi đang sử dụng mạng 3G, nhưng chất lượng quá kém. Khi tôi ở gần nơi có WiFi hay có trạm thu sóng thì còn có thể vào được mạng nhưng về đến nhà là không thể nào vào 3G được, mà tối ngày nhà mạng lại đòi tăng giá, chỉ cần vài tháng là tăng. Chất lượng quá kém mà giá thì cứ tăng, tôi nghĩ nên tẩy chay 3G là tốt nhất. Sáng nay vừa nhận được thông báo tăng cước, tôi đã hủy ngay mạng này.

Tuyen Nguyen

TTO

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>> MobiFone và Viettel tăng 40% cước 3G
>> Không nuốt trôi với giá cước 3G
>> Tăng giá cước 3G: bất thường
>> Tăng cước 3G: Mắc nghẹn với chất lượng chưa tăng
>> Giá cước 3G tăng, nhiều khách hàng muốn hủy đăng ký
>> Cước 3G: chưa quản chặt, dân còn thiệt

[Broken External Image]:http://pixel.quantserve.com/pixel/p-89EKCgBk8MZdE.gif
 

Latest posts

Back
Top